For Ad

ADs

test

Hướng dẫn làm ngay món vịt quay da giòn, thịt ngọt như ngoài hàng

Tip Kiến Thức -Vịt quay có mùi hương thơm lừng, lớp da màu nâu vàng bóng bẩy, khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn tan, bùi ngậy, thịt bên trong chín mềm, dai ngọt và thấm gia vị đậm đà.




cach lam mon vit quay gion da ngot thom chuan vi Giadinhvietnam

Nguyên liệu làm vịt quay

Vịt: 1 con khoảng 1.5kg
Dầu: 20ml
Mật ong: 5ml
Rượu trắng: ½ chén
Gừng: 1 củ
Gia vị khác: Đường, tương, xì dầu, hoa hồi, giấm, đinh hương, lá nguyệt quế, hạt tiêu.
Nguyên liệu làm nước chấm: 5 tép tỏi, 1 quả chanh, ½ muỗng canh tương xay, 15g bột năng, 10ml dầu ăn, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối



cach lam mon vit quay gion da ngot thom chuan vi 1 Giadinhvietnam

Cách làm món vịt quay thơm ngon 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Thịt vịt sau khi mua về, bạn đem rửa sạch với nước rồi khử mùi hôi. Thịt vịt có mùi hôi đặc trưng, nếu không khử hết sẽ làm giảm hương vị thơm ngon của món ăn. Bạn có thể khử mùi hôi cho vịt bằng nhiều cách: Trộn muối và giấm với nhau, dùng hỗn hợp này để bóp vịt cả trong lẫn ngoài; dùng chanh tươi chà xát lên toàn bộ thân vịt nhiều lần; bóp vịt với gừng giã nhuyễn hoặc rượu trắng (hầu hết mọi người thường trộn 2 nguyên liệu này với nhau để khử mùi hôi thịt vị)... Cuối cùng, rửa vịt lại với nước rồi để ráo, vịt đã sạch và hết mùi hôi hoàn toàn.
Tỏi bóc sạch vỏ, 1 củ thái lát, 1 củ để nguyên.
Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát.
Chặt bỏ phần đầu vịt, giữ lại hết phần thân và lau thật khô.
Bước 2: Áp chảo vịt nguyên con
Cho chảo lên bếp cùng với dầu ăn làm nóng dầu, sau đó cho vịt vào áp chảo để da vàng giòn. Xối dầu liên tục vào thân vịt để phần thịt không được áp xuống chảo có màu vàng đẹp.Lưu ý: Nên sử dụng chảo lớn sâu lòng để thịt vịt có thể được vàng giòn đều

Bước 3: Cho vịt vào nấu để ngấm gia vị


Bắc một cái nồi khác lên bếp, bạn cho tỏi và gừng thái lát vào đảo đều với một chút dầu ăn cho thơm. Khi gừng, tỏi cháy cạnh và dậy mùi thơm, bạn cho thêm 1 muỗng đường vào, tiếp đó đổ ½ chén rượu trắng, 750ml nước, 2 muỗng nước tương, 3 muỗng giấm gạo, hoa hồi, lá nguyệt quế, tỏi, vỏ cam và hạt tiêu vào trộn đều (các loại thảo mộc bạn lấy mỗi loại một ít).
Đun sôi hỗn hợp gia vị, khi hỗn hợp sôi bạn hạ lửa nhỏ, cho vịt vào nồi đun. Bạn lưu ý, lượng hỗn hợp gia vị trong nồi phải đủ để xâm xấp toàn bộ con vịt, có như vậy vịt mới ngấm gia vị và thơm ngon.
Đun liu riu trong khoảng 50 phút. Cứ 15 phút lại trở vịt một lần. Đun xong lấy vịt ra ngoài và để ráo.
Bước 4: Quay vịt
Pha mật ong cùng với một chút nước sau đó phết đều lên thân vịt để khi quay không bị khô.
Cho vịt vào khay nướng quay dưới nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 15 phút đến khi lớp da săn lại.
Cuối cùng lấy thịt vịt ra ngoài để nguội bớt và chặt thành từng miếng vừa ăn.

Cách làm nước chấm vịt quay

Để có món vịt quay  thơm ngon tròn vị, bạn có thể làm nước chấm đặc biệt dành cho vịt quay theo công thức dưới đây:



cach lam mon vit quay gion da ngot thom chuan vi 2 Giadinhvietnam

Nguyên liệu:
1 muỗng bột năng, 1 củ tỏi giã nhuyễn, 5 củ hành khô giã nguyễn, 2 muỗng cà  phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt tiêu, 2 muỗng cà phê muối, ½ muỗng tương xay, ½ muỗng dầu ăn; ½ chén nước sạch và 1 trái chanh tươi.
Cách làm:
Đầu tiên, bạn cho nước sạch, muối, đường, tương xay vào tô, khuấy đều. Bắc chảo lên bếp, cho ½ chén dầu ăn vào đun nóng, tiếp đó cho hành tỏi vào phi thơm rồi đổ tô nước đã chuẩn bị vào nồi. Khuấy đều, nấu sôi khoảng 2 – 3 phút. Pha loãng bột năng với chút nước rồi cho vào nồi khuấy đều để tạo độ sánh cho nước chấm. Khi nước chấm hơi sền sền, bạn tắt bếp, thêm hạt tiêu, bột ngọt, để nguội bớt thì vắt nước cốt chanh vào khuấy đều là xong.
Món vịt quay hấp dẫn người ăn bằng hình thức bắt mắt và hương vị thơm ngon đặc biệt. Vịt quay xong có mùi hương thơm lừng; lớp da màu nâu vàng bóng bẩy, khi ăn sẽ cảm nhận được sự giòn tan, bùi ngậy; thịt bên trong chín mềm, dai ngọt và thấm gia vị đậm đà.
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món vịt quay nhé!
Hướng dẫn làm ngay món vịt quay da giòn, thịt ngọt như ngoài hàng Hướng dẫn làm ngay món vịt quay da giòn, thịt ngọt như ngoài hàng Reviewed by TIP_KIEN_THUC on May 03, 2020 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.